ผู้เขียน หัวข้อ: การออกแบบโลโก้ ในสมัย 2019  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

วันนี้ เวลา 06:44:18
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • ดูรายละเอียด

การออกแบบโลโก้ ในระยะเวลา 2019
เพื่อคนที่เปิดธุรกิจเล็กๆอย่างร้านกาแฟหรือไม่ ร้านภักษ์ในช่วงเริ่มต้น หรือธุรกิจออนไลน์ต่างๆ และจนถึงเรามีกิจการเราก็จะต้องสร้างโลโก้ด้วยที่จะให้ผู้บริโภคจำแบรนด์ของเราได้ แต่เราจะสร้างโลโก้แบบไหน ที่จะทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของเราได้ง่ายขึ้น วันนี้เรามีวิธีมาแชร์กันค่ะ รับรองว่าเพื่อนๆสามารถเอาไปใช้ผลดีได้แน่ๆ ค่ะ
กรรมวิธีการออกแบบโลโก้ที่งดงามนั้น จะต้องกอบด้วยหลักเกณฑ์ไหนบ้างไปดูกันค่ะ

  • ตัวจดหมายแบบมินิมัล - ในยุคที่ตัวรายงานของโลโก้เป็นตัวหนา และประกอบด้วยความซับซ้อน เพื่อหมั่นเพียรสร้างความต่าง บ่อยครั้งคืองานออกแบบที่เรียบง่ายที่เตะตาขามอง นี่คือเทรนด์แบบ แห่งหนกำลังครองท้องตลาดอยู่ตอนนี้ หากพูดถึงวิวัฒนาการของ จะเน้นการออกแบบสไตล์มินิมัลให้ใช้งานได้แน่ๆและสำเร็จตามวัตถุประสงค์ โดยเป้าประสงค์ของการใช้โลโก้ก็คือ การบอกลูกค้าของแบรนด์นั้นว่าแบรนด์ทำอะไร  การออกแบบโลโก้ในรูปพรรณสัณฐานนี้ดีต่อการรับรู้และการรู้แบรนด์ของลูกค้าได้ง่ายๆ
  • การวาดอีกด้วยมือ - การวาดภาพกราฟิกเคยเป็นที่นิยมในปี 2016 และยังคงเป็นเทรนด์การตั้งกฎเกณฑ์ในปีนี้ โดยเท่านั้นในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ที่นักกิจธุระผู้เป็นเจ้าของธุรกิจการค้าของตัวเองต้องการสร้างคุณสมบัติเฉพาะต่างจากคู่แข่ง เมื่อเดียวกันก็มีความแหวกแนว และล้ำยุค  การออกแบบโลโก้แบบวาดมือ บ่งบอกถึงความอบอุ่น ความไว้วางใจ มีเสน่ห์ และคาดว่าในปี 2019 จะมีการใช้สีสันพร้อมทั้งโทนสีเพิ่มพูน
  • ช่องว่างรอบวัตถุ - ออกแบบโลโก้แบบที่โล่งรอบวัตถุ (Negative Space) จะขึ้นต้นเป็นกระแสนิยม เนื่องจากมีคนใช้ผนวกมากขึ้น ซึ่งการออกแบบสไตล์ตรงนี้เป็นพื้นฐานของการใช้จินตนาการ 2 ส่วน ดินแดนทั้งด้านที่เป็นรูปภาพหลัก พร้อมกับพื้นที่ว่างล้อมรอบภาพลายเส้นหลัก เพื่อดึงดูดความสนใจของคนมอง ต้องการรู้ว่าเป็นอย่างไร ลองนึกถึงทัศนียภาพโลโก้ NBC ที่ใช้ด้านเนื้อที่ว่างในการสร้างให้มองเห็นดำรงฐานะรูปนกยูง
  • ลายเส้น - การออกแบบโลโก้ที่ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2015 พร้อมทั้งมีแนวโน้มว่ายังคงเป็นที่แบบอันดับต้นๆ เครื่องใช้ปี 2017 การออกแบบโลโก้แบบนี้จักเน้นความหนาของเส้นที่เสมอ และสีเรียบๆ เพียงสีเดียว เหมาะกับแบรนด์ที่เห็นแก่ตัวดูทันสมัย สนุก พร้อมทั้งสบายๆ
  • ย้อนยุค - ลายคนยังคงมีความจำและหวนหาถึงอดีต ซึ่งโลโก้แบบตอกกลับยุคจะดึงดูดลูกค้าในด้านการแสดงถึงความไว้วางใจ และสื่อถึงความรู้สึกแบบย้อนกลับมายุคของแบรนด์ในแบบที่โลโก้แบบทันเวลาทำไม่ได้ การออกแบบวินเทจได้รับความนิยมเช่นกัน แต่เจ้าของแบรนด์ก็ควรต้องแวดว่าโลโก้จะดูล้าสมัย และโบราณเกินพอดี
  • ทรวดทรงเรียบง่าย - พิภพนี้มีทั้งคนที่เป็นชั้นเชิงและคนที่ไม่เป็นกะบิล แต่ถ้าดูจากเทรนด์ตอนนี้ ไม่ว่าการออกแบบโลโก้หรือการสร้างแบรนด์ โลโก้ที่ทำก็ควรจะดูสะอาดสะอ้านและเป็นระเบียบ ดังที่ Mastercard และ Airbnb เพิ่งพลิกกลับโลโก้ให้ดูเรียบง่ายรุ่ง
  • กระดุกกระดิกได้ - ในยุคของมัลติมีเดีย นี่คือเทรนด์การออกแบบโลโก้ที่ควรทำเยอะ การมีโลโก้แบบเก่าๆ ที่เป็นภาพนิ่งสำหรับใช้ในสิ่งพิมพ์ยังคงยังไม่ตายสิ่งที่ต้องมี แต่อย่าลืมทำโลโก้แบบแอนิเมชัน (แบบไฟล์ GIFs) ที่เคลื่อนไหวได้ ขอย้ำอีกทีว่าควรทำเยอะ



Tags : ออกแบบโลโก้,ออกแบบโลโก้,ออกแบบโลโก้